Sunday, December 7, 2014

CHÚT QUÀ CHO ĐỒNG ĐỘI

 
Các anh chị thân mến,
Sau nửa tháng kêu gọi đóng góp ngân quỹ giúp đỡ những cán hữu của chúng ta đang gặp cảnh khó khăn tại quê nhà, đã có tất cả 28 anh chị em nhiệt tình ủng hộ với số tiền $1,710 (Không kể $50 của anh Bùi Ngọc Khiết tặng riêng anh Nguyễn Thành Hữu; xin xem danh sách đính kèm phía dưới)

Theo tin tức chúng tôi nhận được từ thân hữu thì hiện nay có tất cả 11 anh chị em CB, hoặc gia đình CB, đang trong tình trạng ngặt nghèo:

1.     Nguyễn Thành Hữu (Cựu TĐTrưởng Long An):  Bị mù 2 mắt.
2.     Nguyễn văn Hào (Cựu TĐ Phó Kiên Giang): Thương phế binh Vĩnh Long.
3.     Nguyễn văn Tư (Cán bộ Long An) Mất một chân năm 1970.        
4.     Nguyễn văn Bá (Trưởng Ban Văn Công, TĐ Long An): Bị tê liệt.        
5.     Lê Ngọc Thanh (Trưởng Phòng Quản Trị - TĐ Quảng Trị) Bị bệnh nặng.        
6.     Cao Ngọc Hảo (Cán Bộ TT/HL/VT):  Ung thư giai đoạn cuối.
7.     Quả phụ Nguyễn Đức Kính (Cán bộ TĐ Quảng Nam), người bị cụt 2 chân và vừa qua đời vào cuối năm ngoái. (Tin này do anh Trần Văn Thơm ở San Jose cung cấp).
8.     Lã Ngọc Hiên (Cán bộ TT/HL/VT) Bị mù 2 mắt.
9.     Nguyễn Hữu Trí: (CB/XDNT/Bà Rịa) Tai biến mạch máu não.
10.  Nguyễn Văn Kiều (CB/XDNT/Bà Rịa: Tai biến mạch máu não. (Tin tức anh Trí và anh Kiều do anh Dương Ngọc Dược ở San Diego cung cấp).
11. Nguyễn Bá Kháng (CB/XDNT/ Thừa Thiên): Vợ mất, hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm.

Ghi chú: Con gái của chị Cao Ngọc Hảo (sô 6 trong danh sách trên) cho biết thân mẫu của cô đã từ trần vào này 7 tháng 2 năm 2014.

Kính thưa quý anh chị,

Nhóm thân hữu CB/XDNT Bắc California, ngoài nghĩa vụ nhiệm ý “quan-hôn-tang-tế”, thỉnh thoảng cũng đã gởi những món món quà nhỏ về giúp đồng đội của mình đang gặp nghịch cảnh tại quê nhà với tính cách nội bộ;  đây là lần đầu tiên chúng tôi mở một cuộc quyên góp công khai, và đã được sự ủng hộ nhiệt tình của quý anh chị, với số tiền khá khích lệ theo danh sách tính đến ngày 17 tháng 2 năm 2014 như sau:

TT
Tên Các Anh Chị
Cư Ngụ
Số tiền
Ghi chú
1
Đào Mình Quân
San Jose, California
$100.00

2
Trần Văn Khánh
San Jose
50.00

3
Lê Đình Ruân
San Jose
50.00

4
Phạm Đức Hiền
San Jose
50.00

5
Ngô Đình Ngân
San Jose
100.00

6
Phùng Ngọc Tường
San Jose
100.00

7
Thân Trọng Quang
Seattle, Washington
200.00

8
Nguyễn Văn Phúc
San Jose
40.00

9
Bảo Tố
San Jose
30.00

10
Nguyễn Trọng Tài
San Jose
40.00

11
Trần Kim Vinh
San Jose
50.00

12
Nguyễn Tài Lâm
Houston
50.00

13
Khiếu Hữu Hiển
Atlanta, Georgia
40.00

14
Phạm Quang Mỷ
San Jose
30.00

15
Lâm Hiên
San Jose
30.00

16
Lê Thị Kim Vinh
Stockton
100.00

17
Linh Sơn Lĩnh
Bắc California
50.00

18
Dương Văn Loan
San Jose
50.00

19
Phạm Đức Vượng
San Jose
100.00

20
Vũ Viết Cung
Santa Ana
40.00

21
Trần Bảo Hòa
San Jose
100.00

22
Hoàng Bùi
San Jose
30.00

23
Phạm Thái Học
San Jose
30.00

24
Hoàng Kim Tài
San Jose
30.00

25
Võ Quý
San Jose
20.00

26

Bùi Ngọc Khiết
(Tặng riêng Nguyễn Thành Hữu)
San Jose
50.00


$50.00
27
Đặng Đình Nhu
Stockton
50.00

28
Tô Vĩnh An
San Jose
100.00


Cộng

$1,710.00







Ban Chấp Hành Hội Cựu Cán Bộ XDNT Bắc California quyết định tặng $150 cho mỗi anh chị em trong danh sách 11 người thụ hưởng, nên kết toán như sau:
     

Thu

$1,710


Chi
-($150 x 11)
-$1,650


=
$60


Và đây là tiến trình của việc gởi quà:

1.     Vì có một CB sẽ về Vũng Tàu thăm mẹ, nên chúng tôi đã nhờ anh đích thân đến thăm hỏi và trao quà cho anh Nguyễn Hữu Trí cùng anh Nguyễn Văn Kiều, mỗi người $150 (số 9 và 10 trong danh sách trên).  Nhân dịp này chúng tôi cũng nhờ anh đến nhà chị Cao Ngọc Hảo để mang quà $150 và $60 còn dư nói trên đến phúng điếu tang gia.

2.     Ngày 21 tháng 2, 2014 chúng tôi đã nhờ dịch vụ “Le Goi Tien Le" chuyển quà về cho 8 người còn lại.  (Lệ phí chuyển tiền do Hội đài thọ).    Xin bấm vào Biên Nhận (Payment Order Form) để xem biên lai gởi tiền

3.     Chúng tôi sẽ phổ biến giấy hồi báo, hoặc thư cám ơn, từ những người thụ hưởng, nếu có.

Chúng tôi hy vọng rằng đây không những là những món quà vật chất mà còn là tấm lòng của chúng ta nghĩ đến đồng đội kém may mắn của mình, để họ cùng chúng ta vui Xuân trong những ngày đầu  năm.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn quý anh chị; cầu chúc quý anh chị Năm Mới dồi dào sức khỏe và may mắn. 

Trân trọng thông báo,
San Jose ngày 21 tháng 2 năm 2014,

Thay mặt Ban Chấp Hành
Hội Cựu Cán Bộ XDNT Bắc California.
Tổng Thư Ký Phạm Đức Hiền
famduchien@gmail.com

Mar 9 at 2:32 PM
Kính thưa Quí Anh Chị.

Lời đầu tiên xin kính gởi lời thăm : Quí Anh Chị  Khánh, Lê Ruân, Đức Hiền, Đình Ngân, Văn Phúc, Trọng Tài, Kim Vinh, Vinh Phi,  Văn Loan, Hiếu Lai, Duy An, Lê Nghĩa, Đình Châu  ...  Và tất cả quí Anh Chị Em CB/XDNT Bắc CL mà tôi chưa được gặp gở hoặc quen biết. Xin cho tôi gởi một lời hỏi thăm sức khỏe và cầu chúc mọi người An Bình Mạnh khỏe, gia đạo yên vui.

Kính thưa  Quí anh chị, trong nơn một tháng qua, như anh chị đã biết, vùng Maryland và phụ cận mà chúng tôi đang ở đã trải qua nhiều trận bão tuyết, và tiếp theo là thời tiếc vô cùng lạnh lẻo mang đến nhiều bệnh tật nhứt là những người lớn tuổi và trẻ em.  Ngoài ra còn hư hại nhà cửa vật chất, mất điện mất nươc v.v....Do đó hệ thống vi tính khu vực tôi ở không xữ dụng được từ cả tháng nay nên thư nầy gởi đến quí anh quá trể, xin thông cãm.

Tôi that là cảm động khi đọc được các thư từ mà anh em đã chuyễn cho. nhứt là việc  khời đông phong trào "Chúc Quà Cho Đồng Đội" thực sự đã làm tôi quí mến và cãm phục anh chi em Bắc CL. rất nhiều. Việc làm không gì to lớn, không gì mới mẻ, không gì khó khan cho lắm. Chỉ cần có lòng, có tình thương mặc dầu với khả năng hạn hẹp của mình ... Vì mục đích duy nhứt mà chúng ta đã kết hộp lại với nhau không phải là để tương thân, tương trợ và chia sẽ vui buồn cho nhau sao ?. Tôi cũng rất vui khi nhận được tin Quán Café Xây Dưng vẫn còn tiếp tục và còn được đổi về địa chỉ mới là nhà Phúc Diệu. Cầu chúc AC Phúc Diệu phát tài để quán không bị " băn rúp si " nếu muốn được vậy xin khách hàng đến quán nhăm nhi café đắng và hàn huyên tâm sự " nắng mưa hai mùa" xin đùng ký sổ đau lòng gia chủ. Hy vọng trong vài tháng nữa chúng tôi sẽ có dịp đến thăm quán và gặp tất cả anh chi em thân thương.. Mong được quý ACE cho vào nhập cuộc để có dịp kể chuyên mưa nắng hai mùa. .

Kính thưa Anh Quan Dao, A. Phạm Đức Hiền.

Tôi đã đọc rất nhiều lần thư từ mà quí anh đã chuyễn cho nhau (mặc dầu biết được quá trể) Tôi rất kính phục việc làm của các anh đã bỏ nhiều thì giờ mời gọi, thư từ qua lại, bổ túc thêm bớt danh sách, người cho, người nhận ... may mốt đây con phải thư hồi báo, thư cám ơn, thư đính chánh v.v... Việc làm nầy phải có hăn say và nhiệt huyết cộng với lòng yêu mến anh chi em thực sự thì mới làm được Một lần nữa xin ghi nhận sự hy sinh và công sức của quí Anh. Xin Quí Anh tiếp tục việc Bác Ái nầy trong tương lai...  Vì tôi ở xa và cũng không muốn thiều phần mình trong những kỳ sắp tới. Tôi xin gởi trước về cho Quỹ Tương Trợ Bắc Cali CB/XDNT một chi phiếu 500USD. Nếu có nhu cầu đóng gốp nào để tương trợ các anh em cứ trích ra và đóng góp cho phần của tôi mà không cần hỏi ý.Một lần nữa kính lời thăm tất cã Anh Chi Em mà tôi thiếu sót tên ở đây và tất cả ACE/CBXDNT mà tôi chưa gặp gở.

Kính thư.  
Ngô Thiên Toảng

No comments:

Post a Comment