Thursday, January 7, 2016

NEW YEAR XDNT



Phóng sự tếu của Phạm Đức Hiền

Nguyễn Trọng Tài đứng gác phướn.

Hôm thứ Bảy, 2 tháng 1 năm 2016, khoảng 30 anh chị em XDNT và thân hữu đã đến Café XDNT để ăn mừng Tết Dương lịch trong không khí “ấm áp” của mùa Đông.

Trưóc cửa quán, ông “chủ” treo một cái phướng “XDNT” để khách thập phương khỏi lạc đường, trong đó có 2 khách mới là anh Phan Văn Toàn (Tỉnh Đoàn Quảng Trị) từ Việt Nam sang Mỹ ăn tết Tây, và anh Nguyễn Hữu Xê, bạn của “Phó Nội” Phạm Thái Học.


Dù không chuẩn bị trước, nhưng đồ ăn thức uống cũng ê hề, nhờ những món potluck mà các anh chị mang đến để nhâm nhi những ly rượu vang, chúc mừng nhau một năm mới dồi dào sức khỏe và hạnh phúc.

Hôm đó Hiền tui phải tham dự đám cưới của thằng cháu nên đã không thể đến, nhưng Ruân-rù cứ hú hoài, nói có nhiều người đến chơi, nên tui đành phải bỏ “đám cưới” nửa chừng để đến chung vui với anh em.

Nhưng khi tui đến thì có nhiều người đã ra về như anh Phạm Quang Mỹ, anh Hoàng Bùi…thế là chai rượu wishkey tui mang đến lại không được khui ra để mừng xuân.
  Chẳng hiểu có phải tại trời lạnh quá hay không mà sao mặt của Ngân-ngố tái mét.Ruân-rù hỏi tại sao thì cu cậu nói bị chóng mặt.  Thế là Khánh-gàn vào nhà lấy một viên aspirin; nhưng sau khi uống thuốc, cu cậu vẫn cảm thấy xây xẩm.
Thấy vậy, Hiền tui liền chụp cho Ngân-ngố một tấm hình, nói là để làm “cáo phó” nếu cu cậu không xong.  Tui cũng chụp chung với Ngân một tấm hình, “nói gỡ” là có mệnh hệ gì thì 2 đứa cũng đã có cơ hội chớp chung được một tấm hình rất đẹp…lão.
 
Buổi tiệc tàn vào lúc 1 giờ trưa, và trong lúc tui lái xe đưa Thủ Phúc về nhà thì Khánh-gàn gọi điện cho biết Ngân-ngố đã về đến nơi bình yên.
Đó là tin vui đầu năm, ít nhất là khỏi phải đóng tiền...phúng điếu. 
 




Chúc mừng năm mới


Chọc quê Ngân-ngố.

Hạnh phúc "đầu...sưng"

Ly "diệu" mừng.

 
Anh Toàn, anh Xê, anh Học và anh Lực.

HAPPY NEW YEAR XDNT
Mời quý anh chị xem thêm hình của 2 nhiếp ảnh gia Trường Kỳ và Hoàng Bùi trong album: NEWYEAR XDNT (Bấm vào những chữ đỏ bên).
San Jose, Jan, 5th, 1016
Phạm Đức Hiền


No comments:

Post a Comment