Thursday, July 21, 2016

TÌM ÁO ĐEN (Mạch Hữu Thông)


Trước tiên tôi cần “minh định” cùng các bạn rằng: những dòng chữ sẽ nhởn nhơ vượt qua đôi mắt phủ kính lão hẳn không phải là truyện ngắn, tùy bút hoặc tài liệu ... mà lời ngỏ của 1 kẻ đang sống thân tầm gởi xứ cờ hoa, xa người thân, vắng bạn.

Rồi mới đây, vô tình trong lúc tìm đọc những mẩu chuyện đời của thế gian tôi lại thấy có Website CB/XDNT, tôi bèn mở xem và lòng tôi rộn lên với nhiều tên quen thuộc như Ung Ngọc Nghĩa, Ngô Thiên Toảng, Ngô Minh An, Trần Văn Khánh, và đến các vị mà tôi không dám gọi  "đàn anh", vì họ chính thật các "ông thầy" như Lê Xuân Mai, Nguyễn Tài Lâm.... 

Xem các bài viết, tôi mới vỡ lẽ thì ra các bạn áo đen phe ta, dầu xa xứ, nhưng các bạn vẫn thường sinh hoạt, liên lạc nhau, mừng thay cho chiếc áo đen, và rồi buồn cho thân phận mình nơi tỉnh lẻ chẳng có người thứ hai để có dịp nhắc chuyện của ngành thời xa xưa.

Đến đây, ắt hẳn các bạn muốn biết tôi là ai? và làm ngành nghề gì? Vâng, tôi xin tuần tự kê khai phần lý lịch trích ngang, và không hiểu có ai còn nhớ bản mặt tên nầy, cũng như quý bạn đánh giá xem kẻ nầy có thể liệt vào hàng ngũ CB/XDNT?
Tên: THÔNG, 
Họ: MẠCH,
Lót chữ HỮU.

Xưa kia, người đời gọi Mạch Hữu Thông, nhưng khi qua bên nầy đi làm, bọn mũi lõ kêu “Thong Mach”;
Ngành nghề: - Huấn luyện viên lưu động(Mobile Instructor); - HLV/Ban Quân sự;
Thời gian: từ khoảng tháng 9/1965  đến cuối năm 1967;
Địa điểm: Có ở cả 3 trại Phù Đổng, Chí Linh, Lam Sơn (Cát Lở);
Hoạt động dưới trào các Chỉ huy trưởng:
1.     Thiếu tá Lê Xuân Mai,
2.     Trung tá Thinh,
3.     Trung tá Trần Ngọc Châu,
4.     Đại uý Nguyễn Bé, 
Cuối năm 67, rời Trung tâm, nhập ngũ, tháng 9/68 ra trường về Bộ XDNT, Nha Cán Bộ (do Trung tá Nguyễn Tài Lâm làm Giám đốc), Phòng Công Tác V4.
Có lẽ bí nhiêu đủ dữ kiện giúp các bạn lượng giá rồi chứ.
Tôi hiện cư ngụ tại Thành phố Columbus- Tiểu bang OHIO
Nếu còn nhớ xin l/l bằng :
Với các bạn Ngô Thiên Toảng, Ngô Minh An có ngạc nhiên chăng khi thấy tên Thông còn lồ lộ đây, xin chúc an bình. 
Hy vọng bên ta có dịp trao đổi thêm.

Mạch Hữu Thông












Anh Hiền,
Tôi gởi đến anh và các bạn vài bức ảnh cá nhân tôi và 1 số bạn CB/GH/Ban Quân Sự chụp ngay lớp học ngoài rừng tại Trung tâm "tàn phá sắc đẹp"  HL/XDNT/Vũng Tàu, khoảng năm 1966, 1967.
Không biết khi nhìn ảnh có ai nhận ra người xưa?
Chúc anh và các bạn XDNT năm nào luôn nhiều sức khỏe tốt an binh, vui vẻ.


No comments:

Post a Comment